Giấy Dầu Dân Dụng Có Những Công Dụng Hữu Ích Nào

Giấy dầu dân dụng Việt Nam

Giấy dầu dân dụng là tên gọi khác của giấy dầu và cũng có điểm tương đồng với giấy dầu xây dựng. Được ứng dụng trong những công trình để lót đổ bê tông đường giao thông, nhà xưởng, sân bay, bến cảng, khu đô thị. Vậy nó có những công dụng hữu ích nào cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

Giấy dầu dân dụng là gì?

Giấy dầu dân dụng là loại giấy dầu được dùng cho các công trình xây dựng dân dụng, bao gồm nhà ở, công trình dân dụng nhà nước, công cộng, trong khu đô thị. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Giấy dầu chống thấm được ứng dụng nhiều nhưng tên gọi phổ biến của nó thường gắn liền với các công trình xây dựng nên được gọi là giấy dầu xây dựng.

Giấy dầu có chức năng lót đổ bê tông trong các công trình xây dựng dân dụng nên thường được gọi theo chức năng chính là giấy dầu lót đổ bê tông.

Giấy dầu dân dụng là gì

Cấu tạo của giấy dầu dân dụng

Giấy dầu dân dụng Việt Nam
Cấu tạo giấy dầu dân dụng

Giấy dầu được cấu tạo từ hỗn hợp bitum và nhựa polime (tức là hỗn hợp nhựa đường và bột đá vôi) cùng với một ít phụ gia. Nhờ vậy giúp tăng độ dẻo và độ kết dính. 

Bề mặt của giấy dầu có phủ một lớp màng nhôm, giúp bảo vệ giấy dầu và giảm nhiệt độ do tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. 

Xem thêm: Một Cuộn Giấy Dầu Bao Nhiêu Tiền? Bao Nhiêu Mét Vuông

Giấy dầu dân dụng có những công dụng gì?

Giấy dầu có nhiều công dụng khác nhau, tuy nhiên trong mỗi công trình nó lại mang một công dụng đặc trưng khác nhau.

Giấy dầu trong công trình làm đường

Trong những công trình làm đường giao thông giấy dầu được sử dụng có độ dày lớn và độ cứng cao. Đảm bảo cho mặt nền công trình bằng phẳng, bảo vệ bề mặt nền phía dưới và bề mặt của bê tông, đảm bảo chất lượng công trình và rút ngắn thời gian thi công. 

Trong công trình làm đường này giấy dầu sẽ có công dụng:

  • Đảm bảo chống thấm, chống thoát nước trong quá trình đổ bê tông, giúp cho bê tông tránh bị mất nước đảm bảo giữ vững chất lượng cho bê tông. 
  • Làm lớp cách ly giữa nền đường và bê tông xi măng. 
  • Tạo lớp phẳng để giảm ma sát khi bê tông giãn nở do thời tiết với nền móng ở dưới. 

Giấy dầu trong các công trình khác

Ngoài những công dụng trong công trình đường giao thông, giấy dầu này còn có nhiều công dụng hữu ích khác như:

  • Chống dột mái nhà, chống nóng, cách âm cách nhiệt cho những công trình nhà ở. Trong trường hợp này giấy dầu cần đảm bảo khả năng chống thấm.
  • Được sử dụng làm máng che mưa cho cây trồng. 

Lý do sử dụng giấy dầu dân dụng cho công trình xây dựng

Khi sử dụng giấy dầu dân dụng làm cho các công trình thi công đạt được hiệu quả tốt. Giấy dầu có khá nhiều công dụng hữu ích như khả năng chống thấm cao, giúp phân cách giữa các lớp vật liệu và giúp giữ vững đặc tính chất lượng cho bê tông. Khả năng cách nhiệt tốt.

Sử dụng giấy dầu tăng độ hiệu quả vì giá giấy dầu khá rẻ so với các vật liệu khác và nhẹ dễ thi công giúp giảm thời gian thi công. Đảm bảo chất lượng cho công trình. 

Trên đây là những tính năng tuyệt vời của giấy dầu làm đường. Nếu các bạn có nhu cầu mua giấy dầu về lót đổ bê tông làm đường giao thông hoặc các vật liệu chống thấm khác như màng chống thấm HDPE, vải địa kỹ thuật hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Công ty Ngọc Phát là địa chỉ đáng tin cậy và là sự lựa chọn tuyệt vời của các bạn. Tất cả các sản phẩm công ty cung cấp đều đảm bảo chính hãng, chất lượng và được bán với giá thành hợp lý nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin phía dưới đây.

Công ty Địa kỹ thuật Ngọc Phát

Địa chỉ 1: Thôn 5, Nhật Tân, Kim Bảng, Hà Nam

Địa chỉ 2: 32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0989 686 661

Email: vaidiangocphat@gmail.com 

Tham khảo: Giấy dầu Ngọc Phát

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!