Bấc Thấm Ngang Là Gì? Thông Số Kỹ Thuật Và Báo Giá

Bấc thấm ngang là gì

Bấc thấm ngang là gì? Việt Nam ta đang đẩy mạnh hội nhập kinh tế nên ngành xây dựng giao thông ngày càng được đầu tư chú trọng nhiều hơn. Với những địa hình nền đất yếu, các sản phẩm gia cố, chống thấm đưa vào sử dụng rất hiệu quả. Một trong số đó không thể không nhắc đến vật liệu bấc thấm, sản phẩm thoát nước tối ưu, hạn chế sụt lún vật liệu trong môi trường ẩm ướt. 

Bấc thấm giúp tiết kiệm chi phí, đẩy nhanh tiến độ công trình, độ bền cao, vì thế mà càng nhiều dự án yêu thích sử dụng. Bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về bấc thấm ngang, một trong những phân loại của dòng bấc thấm nhé.

>>> CLICK NGAYBáo Giá Bấc Thấm PVD PHD Xử Lý Nền Đất Yếu Hợp Lý

1. Bấc thấm ngang là gì?

Bấc thấm ngang là gì hay còn gọi là bấc thấm PHD là loại vật liệu dùng để thoát nước theo phương ngang. 

Bấc thấm ngang có hình dạng ban đầu là một ống dẫn, được xép dẹp lại để vận chuyển dễ dàng hơn. Bấc thấm ngang có cấu tạo gồm 2 lớp: lớp vỏ bọc ngoài và lớp lõi lọc. Lõi lọc được làm từ nguyên liệu Polyvinyl Chloride nguyên sinh, còn lớp vỏ bọc ngoài được làm từ vải địa kỹ thuật không dệt Polyester.

Bấc thấm ngang là gì bao gồm vỏ lọc và lõi nhựa
Bấc thấm ngang là gì bao gồm vỏ lọc và lõi nhựa

Bấc thấm ngang có độ dày từ 5-8mm, chiều rộng đa dạng từ 20-30cm, chúng thoát nước theo phương ngang trên bề mặt để thoát ra ngoài. Để tăng hiệu quả thoát nước tối ưu, người ta kết hợp bấc thấm ngang với bấc thấm đứng nhằm tạo ra hệ thống thoát nước theo cả hai chiều ngang và dọc.

>>> CLICK NGAY: Bấc Thấm Đứng Là Gì? Thông Số Kỹ Thuật Và Báo Giá

2. Thông số kỹ thuật và các loại bấc thấm ngang

Bấc thấm ngang khi thi công không dùng máy chuyên dụng để cắm mà thay vào đó là kim bấm. Bấc thấm ngang có cấu tạo đa dạng từ độ rộng và độ dày, có nhiều định hình lõi nhựa bên trong khác nhau, có thể là bề mặt lồi lõm, hoặc âm dương, chứ không phải định hình như bấc đứng. 

Bấc ngang hiện nay được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9355:2013, có 2 loại bấc thấm ngang chính hay được sử dụng nhất là RID 200, RID 300.

Dưới đây là bảng liệt kê thông số chi tiết của bấc thấm ngang RID 200 và RID 300 bạn có thể tham khảo như sau:

Thông số kỹ thuật bấc thấm ngang PHD
Thông số kỹ thuật bấc thấm ngang PHD

Dựa vào các đặc tính kỹ thuật như trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đây là vật liệu có cường độ chịu kéo và độ dãn dài cao, có thể biến dạng để phù hợp theo sự thay đổi của địa hình nền đất yếu do lún cố kết.

Thêm vào đó, hệ số thấm của lớp vải lọc rất nhỏ, vừa kiểm soát được tốc độ chảy khi thoát nước, lại vừa giữ được các hạt cát mịn, giúp hạn chế sự hình thành lớp màng sét trên bề mặt vải lọc.

3. Những ứng dụng hiện nay

  • Xử lý môi trường, cải tạo đất: ứng dụng trong xử lý môi sinh, các bãi chôn lấp rác, vùng đất bị ô nhiễm nghiêm trọng, hút nước ngầm ô nhiễm từ dưới lòng đất lên bằng công nghệ hút chân không
  • Gia cố nền đất yếu: sử dụng phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau, môi trường ẩm ướt, ngập nước, khu vực nền đất yếu, tăng tuổi thọ của công trình.
  • Ổn định nền: những nơi chịu nhiều tải trọng lớn dẫn đến khả năng sụt lún, nền đất yếu, dễ lồi lõm như sân bay, cầu đường, khu đô thị, đường cao tốc,…

4. Lợi ích khi sử dụng bấc thấm ngang

  • Giá thành rẻ hơn so với các vật liệu gia cố khác
  • Cuộn xếp tròn, dễ vận chuyển
  • Thi công dễ dàng, đạt hiệu suất cao
  • Thân thiện với môi trường
  • Không bị biến đổi bởi các tác nhân bên ngoài như axit, kiềm, các vi sinh vật,…
  • Chống mài mòn, oxy hóa 

5. Báo giá mới nhất

Bấc thấm ngang đang ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong các công trình dự án. Tùy theo những tiêu chuẩn khác nhau của dự án mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Do cấu tạo nguyên vật liệu và hướng thoát nước theo phương ngang nên giá bán của bấc thấm ngang cao hơn bấc thấm đứng khá nhiều. Đơn giá bấc thấm sẽ thay đổi tùy theo thời điểm mua hàng, số lượng và địa điểm giao hàng. 

Dưới đây là bảng báo giá tham khảo cập nhật mới nhất như sau:

6. Địa chỉ cung cấp bấc thấm ngang ở đâu

Hiện nay, bấc thấm ngang đã được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam khiến việc mua bán trở nên dễ dàng hơn. Để đạt hiệu quả chất lượng cho dự án thì chất lượng của bấc thấm phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật là yếu tố quan trọng nhất. Chính vì thế, việc lựa chọn đơn vị cung cấp hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh khiến bạn mất khá nhiều thời gian trước khi đặt mua.

Công ty Ngọc Phát tự hào là nhà cung cấp bấc thấm hàng đầu Việt Nam các sản phẩm chính hãng như: bấc thấm đứng, bấc thấm ngang, vải địa kỹ thuật, màng chống thấm HDPE, giấy dầu,… khắp cả nước. Để được tư vấn cùng với nhiều ưu đãi nhất, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số 0989.686.661 ngay nhé.

Mua bấc thấm ngang ở đâu giá rẻ chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!