Tiêu Chuẩn Thiết Kế Lưới Địa Kỹ Thuật Cốt Sợi Thủy Tinh

Lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh được cấu tạo từ các bó sợi thủy tinh

Lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh là sản phẩm được dùng để gia cố nền đường giao thông, là một trong những vật liệu địa kỹ thuật quan trọng trong quá trình thiết kế và xây dựng các công trình đường giao thông tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng nhau tìm hiểu về tiêu chuẩn thiết kế lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh trong bài viết này nhé. 

1. Sản phẩm lưới địa cốt sợi thủy tinh là gì?

Lưới địa cốt sợi thủy tinh cấu tạo từ các sợi thủy tinh được bó thành sợi lớn (gọi là sợi cốt) và được đan thành ô lưới theo hình vuông.

Lưới địa cốt sợi thủy tinh là sản phẩm ứng dụng trong việc gia cố mặt đường bê tông nhựa nhằm giảm thiểu và hạn chế sự phát triển của vết nứt (do mỏi, do nhiệt độ). Đồng thời làm tăng cường độ chịu kéo uốn cho kết cấu mặt đường bê tông nhựa.  

Lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh được cấu tạo từ các bó sợi thủy tinh
Lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh được cấu tạo từ các bó sợi thủy tinh

2. Các loại lưới địa cốt sợi thủy tinh

Lưới địa cốt sợi thủy tinh có hai loại chính theo phương pháp sản xuất và được phân biệt pử hình dạng bề ngoài đó là lưới đơn và lưới kép, được phân biệt bằng số lớp sợi thủy tinh phân bố trên diện tích lưới. 

  • Lưới đơn: có 1 lớp sợi thủy tinh duy nhất được tạo thành từ 1 bó sợi thủy tinh. 
  • Lưới kép: có từ 2 lớp sợi thủy tinh trở lên được tạo thành từ 2 bó sợi thủy tinh trở lên và được liên kết lại với nhau. 

Lưới đơn và lưới kép để phân biệt theo cách nhìn vào mắt thường và trên thực tế thì lưới kép là loại được sử dụng phổ biến còn lưới đơn ít được sử dụng trong các dự án. 

3. Tiêu chuẩn lưới địa sợi thủy tinh

Tiêu chuẩn lưới địa cốt sợi thủy tinh là khái niệm chỉ các chỉ tiêu kỹ thuật được quy định chính của sản phẩm như Cường độ chịu kéo đứt theo chiều dọc và chiều ngang cuộn, độ giãn dài khi đứt, kích thước mắt lưới đan,…

Trên thực tế thì lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh là sản phẩm lưới địa kỹ thuật hai trục do đó khả năng chịu lực theo hai chiều đều như nhau và các tính chất khác theo hai chiều cũng như nhau. Các tiêu chuẩn được thể hiện như sau:

  • Cường độ chịu kéo theo chiều dọc: 30kN/m đến 200kN/m
  • Độ giãn dài theo chiều dọc: 3%
  • Cường độ chịu kéo theo chiều ngang: 30kN/m đến 200kN/m
  • Độ giãn dài theo chiều ngang: 3%
  • Kích thước mắt lưới: 12.5mm x 12.5mm đến 25.4mm x 25.4mm
  • Nhiệt độ nóng chảy lớp phủ Asphalt: 230 độ C
  • Nhiệt độ nóng chảy lõi sợi thủy tinh: 820 độ C

>>> CLICK NGAY: Thi Công Lưới Địa Kỹ Thuật Cốt Sợi Thủy Tinh Đúng Kỹ Thuật

4. Tiêu chuẩn thiết kế lưới địa cốt sợi thủy tinh 

Tiêu chuẩn thiết kế lưới địa cốt sợi thủy tinh hiện nay tại Việt Nam chưa có tài liệu cụ thể mà tiêu chuẩn thiết kế lưới địa của các dự án sử dụng tiêu chuẩn lưới địa của nhà sản xuất công bố. Do đó tiêu chuẩn thiết kế lưới địa tại các dự án sẽ sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm mà các đơn vị cung cấp gửi. 

Lưới địa cốt sợi thủy tinh được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn của nhà sản xuất
Lưới địa cốt sợi thủy tinh được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn của nhà sản xuất

Để có bộ tiêu chuẩn thiết kế lưới địa cốt sợi thủy tinh của các chủng loại sản phẩm khác nhau hãy liên hệ ngay với công ty Ngọc Phát ĐT 0989 686 661 để được cung cấp nhanh nhất và đầy đủ các sản phẩm chi tiết từ Lưới địa cốt sợi thủy tinh 50KN, 100KN đến các dòng lưới địa kỹ thuật Polyester và lưới địa kỹ thuật tensar 3 trục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!